Giỏ hàng
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ÉP TUYO

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 23-12-2023 bởi: Hoàng Thúy

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY ÉP TUYO

Để sử dụng máy ép đúng cách và tránh xảy ra sự cố, vui lòng đọc kỹ hướng dẫn này trước khi lắp đặt và sử dụng, đồng thời lưu lại để tham khảo khi cần thiết.

Tính năng máy ép

  1. Áp suất cao và tuổi thọ dài. So với các sản phẩm tương tự, lực co rút của mâm chấu tăng thêm 12T, khi vận hành ở máy công suất cao, động cơ và bơm dầu sẽ không bị quá tải, đồng thời kéo dài tuổi thọ của máy.
  2. Độ côn 0: Đầu trước và sau của vỏ khớp sau khi thu giữ giống nhau và không có độ côn. (Nếu sau khi ép ống tuyo, đầu trước và đầu sau của vỏ bóp (áo) chênh lệch 0,3mm thì tuổi thọ của đầu côn 0 sẽ giảm 30%. Tương tự, nếu đầu trước lớn hơn phần sau vỏ bóp 0,8mm tuổi thọ của máy sẽ giảm 80%, điều này cho thấy tầm quan trọng của độ côn đối với chất lượng ép và tuổi thọ của máy.
  3. Đầu máy ngắn, mâm chấu ép lớn, dễ dàng đưa những linh kiện có hình dạng đặc biệt vào thao tác.

Chuẩn bị trước khi lắp đặt:

  1. Tra đủ dầu thủy lực 46 #, phải dùng dầu thủy lực chính hãng số lượng ít nhất là 1 nửa thước đo dầu.
  2. Đấu nối với nguồn điện: Chú ý động cơ 2 pha phải có dây trung tính và dây nóng. Nếu nối hai dây nóng, nó sẽ gây cháy các thiết bị điện. Động cơ ba pha phải nối đúng nguồn để moto quay đúng chiều.
Máy ép tuy ô thủy lực JPM

Sử dụng tay chỉnh số

  1. Khi bề mặt hiển thị số là 0 ứng với 0, kích thước ép sẽ là kích thước trên khuôn. Con số trong của mặt hiển thị sẽ tiến lên một số khi được xoay 1 nhịp. Lúc đó kích thước của máy ép cũng sẽ tăng lên 1mm tương ứng, v.v. và ngược lại, nó sẽ giảm 1mm và quay 1 nhịp sẽ chia 1mm thành 100 phần. Do đó, kích thước sau khi ép tương đối chính xác và có thể đạt được kích thước chuẩn mà bạn cần (chẳng hạn như khuôn 16), khi quay mặt số vào bên trong là 2 và bên ngoài là 0, và kích thước sau khi ép là 18. Khi quay mặt số bên trong là 2 và bên ngoài là 5, kích thước ép sẽ là 18,5.
  2. Tiêu chuẩn ép: Độ biến dạng lỗ trong đầu cút chỉ nên trong khoảng 0,1mm ~ 0,4mm và không được vượt quá phạm vi này. Nếu vượt quá phạm vi này càng lớn thì tuổi thọ của mối ép càng ngắn.

Các quy định và lưu ý để vận hành an toàn

  1. Để kéo dài tuổi thọ cho máy ép ống và giảm khả năng xảy ra hỏng hóc, vui lòng đảm bảo dùng dầu thủy lực 46 # chính hãng, nếu không nó sẽ khiến van đảo chiều của máy ép bị trục trặc và không hoạt động bình thường.
  2. Hộp điều khiển điện của máy ép phải được kiểm tra bởi thợ điện có chuyên môn. Khi đại tu, tháo bốn ốc vít bên dưới và tháo hộp điều khiển điện ra ngoài để kiểm tra.
  3. Không ép các đầu cút và ống thép bị rỉ sét, đồng thời không được để rơi các tạp chất (như: mạt sắt, cát, sợi bông, v.v.) vào đầu máy. Bề mặt nghiêng phía trước mâm chấu và tấm khuôn phía trước phải luôn được giữ sạch sẽ, không để các vật kim loại, mạt sắt và các tạp chất cứng khác dính vào bề mặt nghiêng.
  4. Trước khi sử dụng, vui lòng sử dụng một bàn chải dầu nhỏ để quét dầu bôi trơn lên mặt trong của bề mặt hình nón của mâm chấu để bôi trơn (mỡ và dầu thủy lực được trộn với tỷ lệ 1: 1). Và quét dầu vào bề mặt hình nón của mâm chấu một hoặc nhiều lần trong mỗi lần làm việc, số lần tra dầu được tùy thuộc khối lượng công việc.
  5. Khi thay thế khuôn ép, vui lòng dùng ngón tay ấn vào vị trí bi thép và kéo ra để lấy ra.
  6. Nghiêm cấm sử dụng máy ép ngoài tính năng của máy, để không làm hỏng hoặc vỡ khuôn ép.
  7. Khi ép cả cụm tuyo, người vận hành phải chú ý đến sự an toàn của đôi tay.
  8. Khi dừng máy ép, mâm chấu phải được đưa trở lại điểm ban đầu, để không làm cho lò xo mâm chấu bị nén lâu trong thời gian dài dẫn đến biến dạng.
  9. Nhớ tắt công tắc chính của nguồn điện, để không cấp điện cho các thiết bị điện trong thời gian không hoạt động, điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị điện
Bảo trì

Loại sự cố

Nguyên nhân

Cách xử lý

Máy không hoạt động khi mở

  1. Chưa tra đủ dầu

  2. Mô tơ chạy ngược ( dòng điện 3 pha)

  1. Tra dầu #46

  2. Đấu lại hai dây nguồn 

Chỉ có thể tiến hoặc lùi

  1. Van đảo chiều điện từ bị kẹt do bụi bẩn

  2. Công tắc chân bị kẹt bởi vật lạ

  1. Tắt máy và khởi động nút xanh đỏ liên tục 5-10 lần, hoặc vệ sinh spool (xăng) cho sạch bụi bẩn

  2. Lấy vật lạ ra khỏi bàn đạp

Máy giật về phía trước

  1. Có không khí trong xi lanh, tháo phích cắm cảm biến ở hông phía sau

  2. Không nạp đủ nhiên liệu

  1. Nhấn nút quay lại, khi áp suất tăng lên 100 kg, không khí có thể được loại bỏ

  2. Tra thêm dầu

Facebook Youtube Zalo