Giỏ hàng
GỢI Ý CÁCH LỰA CHỌN BÁNH RĂNG MOAY Ơ CHẤT LƯỢNG TỐT

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 06-10-2023 bởi: Linh Vũ

GỢI Ý CÁCH LỰA CHỌN BÁNH RĂNG MOAY Ơ CHẤT LƯỢNG TỐT

Bánh răng moay ơ là một trong những chi tiết quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới hệ thống di chuyển của xe máy xúc bánh lốp. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm bánh răng moay ơ tốt vô cùng quan trọng. Những yếu tố nào ảnh hưởng đến chất lượng bánh răng và tác hại khi sử dụng bánh răng moay ơ kém chất lượng, hãy cùng Phúc Long tham khảo thông tin dưới đây: 

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bánh răng 

Bánh răng tốt được quyết định bởi rất nhiều yếu tố: thiết kế, vật liệu, công nghệ gia công, nhiệt luyện và kiểm tra. Ở các nhà máy sản xuất hàng chính hãng sẽ có bộ phận R&D chuyên nghiên cứu và thiết kế bánh răng theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó việc lựa chọn nguyên vật liệu cũng được nghiên cứu thử nghiệm và kiểm tra nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động trong mọi môi trường làm việc kể cả môi trường khai thác khoáng sản. 

Quá trình gia công nhiệt luyện và kiểm tra cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm. Gia công chuẩn với dây chuyền hiện đại sẽ giúp bánh răng có kích thước chính xác, nâng cao hiệu quả làm việc và độ bền của sản phẩm. Phương pháp nhiệt luyện sẽ tạo ra được độ cứng phù hợp tiêu chuẩn. Bên cạnh đó quy trình kiểm tra trước khi xuất xưởng  đảm bảo được rủi ro hàng lỗi, hỏng, sai thông số. 

2. Tác hại khi sử dụng bánh răng chất lượng kém 

Bánh răng chất lượng, bánh răng  được sản xuất từ các nhà máy gia công với dây chuyền sản xuất lỗi thời, sử dụng các nguyên vật liệu pha lẫn tạp chất không chỉ không đáp ứng được khả chịu tải, dẫn đến vỡ bi, các chi tiết có độ dơ lớn mà còn ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm việc. Việc lắp đặt bánh răng kém chất lượng sẽ nhanh hỏng, khả năng làm việc không êm, rung lắc và có thể làm ảnh hưởng đến các chi tiết phụ tùng khác trong máy. 

3. Lý do nên tin dùng bánh răng moay ơ OEM 

Bánh răng moay ơ OEM được sản xuất theo tiêu chuẩn chính hãng, từ nhà máy chuyên sản xuất phụ tùng cho các hãng lắp máy lớn. Bánh răng moay ơ OEM sở hữu thiết kế thông minh, bo tròn tại các vị trí tập trung ứng suất như chân răng hạn chế gãy chân răng nâng cao độ bền tối đa. Ngoài ra bánh răng moay ơ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, gia công CNC đảm bảo các kích thước được chính xác, tạo phôi bằng phương pháp dập giúp tổ chức kim loại ổn định hơn. Bề mặt răng mịn, đỉnh răng được xử lý vát giúp quá trình ăn khớp êm, hạn chế trường hợp tróc rỗ bề mặt răng. Phương pháp nhiệt luyện chân không, bề mặt răng đạt độ cứng cao 54 - 58HRC. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng. 
 

Facebook Youtube Zalo