Giỏ hàng
4 yếu tố quan trọng để lựa chọn phụ tùng bơm thủy lực tốt

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 12-01-2024 bởi: Hoàng Thúy

4 yếu tố quan trọng để lựa chọn phụ tùng bơm thủy lực tốt

Phụ tùng bơm thủy lực là sản phẩm vô cùng quan trọng quyết định tới công suất hoạt động của bơm. Tuy nhiên thực trạng ở Việt Nam, nhiều xưởng vẫn lựa chọn các sản phẩm phụ tùng bơm gia công, tái chế nên không đảm bảo được chất lượng. Dưới đây là các tiêu chí mà người thợ nên xem xét khi lựa chọn sản phẩm phụ tùng bơm.

Nguyên vật liệu

Vật liệu ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như độ bền của phụ tùng bơm. Các sản phẩm phụ tùng bơm tốt thường được làm từ những loại thép tốt để đảm bảo độ đồng nhất, độ cứng và độ chịu mài mòn.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Phúc Long đã nghiên cứu và lựa chọn loại vật liệu tốt nhất để đảm bảo chất lượng tốt nhất của phụ tùng bơm JPM, từ thép hợp kim cho tới đồng. Về vật liệu thép, JPM sử dụng loại thép có tính năng bền, chắc, ít mài mòn đặc biệt là khả năng chịu dầu thủy lực như SACM645. Về vật liệu đồng, chúng tôi hiểu rằng tại các vị trí sử dụng đồng cần đảm bảo tiêu chí mềm dẻo để giảm ma sát giữa hai mặt tiếp xúc thép và đồng. Nếu sử dụng đồng kém chất lượng dễ sinh ra mạt sắt do lực ma sát lớn. Do đó phụ tùng JPM luôn lựa chọn vật liệu đồng đảm bảo tiêu chí đó như IK28, IK21.

Nên chọn piston được làm từ vật liệu chất lượng cao như SACM645

Độ đa dạng của sản phẩm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xi lanh, piston hay mặt chà. Mỗi loại đều có công dụng và ưu nhược điểm khác nhau. Như xi lanh thông thường có 3 loại: xi lanh nòng gang, xi lanh nòng đồng đúc, xi lanh nòng đồng ép. Xi lanh nòng ngang có nhược điểm là dễ kẹt piston, xi lanh nòng đồng ép hay bị tụt ống đồng, còn xi lanh nòng đồng đúc thì chi phí khá cao. Do đó, tùy vào mục đích sử dụng mà người thợ nên chọn lựa những thương hiệu có thể cung ứng các sản phẩm đa dạng. JPM đáp ứng đầy đủ nhu cầu cũng như mong muốn của người thợ về chất lượng, chi phí và mục đích sử dụng trong từng trường hợp.

Kích thước của sản phẩm

Ở các xưởng sửa chữa, phụ tùng bơm thường là sản phẩm gia công và “được chế” theo máy nên kích thước thường không khớp hoàn toàn với các chi tiết nguyên bản. Mặc dù vẫn lắp đặt được nhưng sẽ có khe hở lớn giữa các chi tiết. Khe hở này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới công suất và lực đẩy của bơm. Một sản phẩm phụ tùng bơm tốt phải đáp ứng tiêu chí kích thước chuẩn chỉ, khi lắp ráp các chi tiết cần tạo ra một khe hở vừa đủ cho lớp dầu đi qua mà không ảnh hưởng tới công suất của bơm. Nhà máy sản xuất JPM có trung tâm nghiên cứu và phát triển, nên mỗi sản phẩm đều được tìm hiểu kĩ lưỡng nên luôn đảm bảo độ chính xác cao về kích thước, độ kín khít giữa các sản phẩm.

Độ cứng

Độ cứng là một tiêu chí quan trọng gắn liền với độ bền của sản phẩm. Một sản phẩm phụ tùng bơm tốt thường có độ cứng giao động trong khoảng 50-60 HRC. Sản phẩm không nên cứng quá vì dễ giòn gãy, nhưng cũng không nên mềm quá sẽ ảnh hưởng tới công suất của bơm. Con số 50-60 Hrc là con số được các nhà máy phát triển bơm thủy lực nghiên cứu ra để vừa đảm bảo được công suất vừa nâng cao độ bền của các chi tiết. Các nhà máy sản xuất JPM với trung tâm nghiên cứu hiện đại công nghệ cao luôn đảm bảo độ cứng của sản phẩm. Đây là điều mà các xưởng thủy lực tại Việt Nam không thể đáp ứng được vì thiếu thiết bị chuyên dụng.

Phụ tùng bơm JPM là thương hiệu phụ tùng bơm chất lượng cao do Phúc Long phát triển

Trên đây là 4 tiêu chí người thợ cần xem xét khi lựa chọn sản phẩm phụ tùng bơm thủy lực. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Phúc Long kết hợp với các nhà máy sản xuất phụ tùng thủy lực hàng đầu thế giới để tạo ra thương hiệu phụ tùng bơm JPM. Đây là sản phẩm chắc chắn sẽ làm hài lòng bất kì người thợ sửa chữa nào vì đáp ứng nhiều tiêu chí về chất lượng cũng như chi phí.

Facebook Youtube Zalo