Giỏ hàng
Những sự cố thường gặp của hệ thống di chuyển (P2)

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 17-07-2023 bởi: Hoàng Thúy

Những sự cố thường gặp của hệ thống di chuyển (P2)

Hai bên trái, phải di chuyển đều không làm việc

Khi gặp hiện tượng này, đầu tiên bạn hãy xem gầu xúc hoặc cần cuốn gầu có hoạt động không. Nếu có thì tiến hành kiểm tra van điều khiển và van an toàn (tương tự như kiểm tra lỗi một bên di chuyển không hoạt động.

Bước tiếp theo hãy kiểm tra lượng dầu thủy lực trong thùng, bổ sung nếu không đủ, còn nếu dầu đã đủ mức thì xem xét tới phía dưới vành chặn bụi của bánh đà động cơ xem có mạt kim loại từ khớp nối không. Khi khớp nối bị tổn hại có thể sinh ra các mạt sắt chui vào trong bánh đà động cơ. Cuối cùng hãy kiểm tra van an toàn chính có bất thường không. Hư hỏng có thể xuất phát từ van an toàn khiến máy xúc không di chuyển được.

Lượng dầu không đủ là một trong những lý do khiến cụm di chuyển không hoạt động

Di chuyển không có lực

Khi máy xúc di chuyển không có lực, đầu tiên cần nghĩ đến giá trị áp lực van an di chuyển có nằm trong pham vi tiêu chuẩn không, nếu không thì hư hỏng do van an toàn. Sau đó, hãy kiểm tra áp lực bát phanh di chuyển có trong phạm vi tiêu chuẩn, hư hỏng từ van điều khiển di chuyển có thể khiến giá trị này không đạt hoặc vượt quá tiêu chuẩn.

Tiếp theo, hãy xem lượng dầu ra từ bơm di chuyển có trong phạm vi cho phép, nếu không thì lỗi hỏng hóc là do bơm di chuyển. Bước cuối cùng hãy tháo lò xo nén bát phanh, piston phanh ra sau đó lắp lại nắp bơm để kiểm tra lực di chuyển có đổi không. Nếu lực khỏe hơn thì hãy dùng tay nhẹ nhàng xoay chuyển piston. Tình trạng piston không quay thì chứng tỏ piston bị kẹt còn có quay thì có thể do đường ống dầu hồi vào bát phanh bị tắc nghẽn hoặc có vấn đề. Đối với trường hợp lực di chuyển không thay đổi thì chứng to cụm di chuyển đang bị lỗi, cần tháo ra và xử lý.

Xe đang lên dốc bị mất kiểm soát

Tình trạng  này là do van điều khiển di chuyển tức là van cân bằng bị lỗi, hãy tháo ra và xử lý.

Khi cả di chuyển và công tác làm việc, xuất hiện hiện tượng đường đi bị lệch hoặc không di chuyển được

Nếu gặp tình trạng này, chúng ta cần xem giá trị áp lực điều khiển van chuyển đổi đi thẳng có trong phạm vi tiêu chuẩn không. Trong trường hợp không thì hãy kiểm tra bộ lọc đường ống giữa bơm bánh răng và van điều khiển có hiện tượng bị tắc nghẽn không để vệ sinh sạch sẽ đường ống. Nếu không thì hãy quan sát lỗ tiết lưu sang đường ống của van điều khiển chính di chuyển đi thẳng có hiện tượng bị tắc nghẽn không để vệ sinh sạch sẽ.

Tiếp theo, hãy kiểm tra bơm bánh răng có hiện tượng nhả dầu không, nếu có thì hãy sửa chữa bơm bánh răng. Sau cùng xem van an toàn có bình thường không để sửa chữa kịp thời. Bước cuối cùng, hãy dùng tay nhẹ nhàng điều chỉnh ty van chuyển đổi đi thẳng, nếu không điều chỉnh được thì chứng tỏ ty van bị kẹt.
 

Facebook Youtube Zalo