Giỏ hàng
Tìm hiểu quy trình sản xuất vòng bi OEM

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 14-08-2023 bởi: Hoàng Thúy

Tìm hiểu quy trình sản xuất vòng bi OEM

Vòng bi OEM là một trong những dòng sản phẩm chất lượng cao được phân phối bởi Phúc Long. Dưới đây là quy trình sản xuất tại các nhà máy chuyên sản xuất cho chính hãng  cho Komatsu, Kobelco, Volvo,…

Thiết kế

Các nhà máy sản xuất vòng bi OEM đều có phòng thiết kế và phát triển sản phẩm riêng. Trước khi sản xuất, mỗi sản phẩm sẽ được vẽ kĩ thuật và 3D sao cho đảm bảo các thông số giống với hàng chính hãng nhất.

Nguyên liệu

Nguyên liệu được lựa chọn khắt khe từ các nhà máy thép lớn tại Trung Quốc, mác thép chất lượng cao như Gcr15. Ngoài ra, vật liệu có khả năng chịu lực sản xuất vòng bi loại khử khí chân không, khả năng chịu mài mòn và độ cứng cao.

Vòng bi OEM sử dụng thép Gcr15

Phương pháp sản xuất

Từ vật liệu thô là thép, sản phẩm trải qua 11 bước để trở thành thành phẩm cuối cùng trước khi xuất bán cho khách hàng. Bước đầu tiên, thép sẽ được cắt thành từng khối nhỏ, dập thành hình dạng vòng bi, sau đó đem đi nhiệt luyện Bainite để tang độ cứng, tiếp theo thép được mài bằng 2 lần hồi lửa. Sau khi mài, kĩ sư sẽ kiểm tra xem thép đạt tiêu chuẩn về độ cứng và độ bóng chưa và tiếp tục mài tinh rãnh bi rồi ghép thêm các chi tiết khác như viên bi, vòng cách,… 

Sau công đoạn lắp ráp, vòng bi sẽ được kiểm tra xem các chi tiết đã đúng và đủ chưa, kế tiếp là vệ sinh vòng bi, quét một lớp chổng gỉ. Cuối cùng là kiểm tra lại thành phẩm và đóng gói. Như vậy sau mỗi công đoạn các kĩ sư đều kiểm tra để đảm bảo quá trình sản xuất luôn chính xác.

Công nghệ gia công

Vòng bi được sản xuất bằng công nghệ CNC tự động. Điểm đặc biệt của vòng bi OEM là công đoạn hồi lửa lần 2,  loại bỏ ứng suất mài và sau khi mài, rãnh bi sẽ được mài tinh.

Công nghệ nhiệt luyện

Nhà máy sản xuất vòng bi OEM sử dụng công nghệ nhiệt luyện Bainite. Đây là công nghệ giúp độ cứng của thép tăng đều và ổn định giúp vòng bi có độ cứng đạt chuẩn, không bị cứng quá, dễ gãy.

100% vòng bi OEM được kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng

Quá trình lắp đặt và kiểm tra

Quá trình lắp đặt cũng được thực hiện một cách bài bản. Viên bi được lắp ráp vào ca trong, ca ngoài và vòng cách để đảm bảo đúng thứ tự nhất.

Sản phẩm trải qua 3 công đoạn kiểm tra: sau khi hồi lửa mài, sau khi lắp ráp và kiểm tra thành phẩm để chắc chắn sản phẩm chính xác về thông số, đạt chuẩn về chất lượng trước khi xuất xưởng.

Với quy trình sản xuất như trên, mỗi sản phẩm vòng bi OEM khi đến tay khách hàng đều đạt chất lượng cao, độ chính xác cấp P5 (theo tiêu chuẩn Nhật Bản). Ngoài ra để khách hàng có thể tiện tra mã, vòng bi OEM đều được dập mã trên sản phẩm. Cùng xem chi tiết các sản phẩm vòng bi OEM tại đây.

Facebook Youtube Zalo