Giỏ hàng
Tìm hiểu về quy trình sản xuất xi lanh thủy lực OEM

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 31-07-2023 bởi: Hoàng Thúy

Tìm hiểu về quy trình sản xuất xi lanh thủy lực OEM

Sản xuất xi lanh thủy lực trải qua một quy trình phức tạp, từ việc lựa chọn nguyên liệu, gia công cho đến lắp ráp đóng gói đều cần tuân theo những quy chuẩn nghiêm ngặt để tạo ra một sản phẩm đạt chất lượng tốt.

Lựa chọn nguyên vật liệu

Thép chất lượng cao được nhập trực tiếp từ nhà máy thép Huaigang, đây là nhà máy sản xuất thép lớn của Trung quốc để đảm bảo đầu vào thép có chất lượng ổn định, không bị pha thêm thép phế liệu. Ty xi lanh sử dụng thép carbon chất lượng cao là 45# và 40Cr, vật liệu ống xy lanh là 45# và 25Mn.

Sau khi để lão hóa tự nhiên giúp loại bỏ ứng suất bên trong, thép sẽ được đưa vào xưởng cắt để cắt theo chiều dài của cây xi lanh thủy lực. 

Nhiệt luyện

Từ xưởng cắt, thép sẽ trải qua quá trình nhiệt luyện. Bước đầu tiên là điều chế cho thép trải qua quá trình tôi và tôi tổng thế để cải thiện các đặc tính cơ học toàn diện của vật liệu. Sau quá trình nung nóng, thép sẽ được tôi tần suất cao để nâng cao độ cứng bề mặt của cây xi lanh. Với công nghệ và máy móc hiện đại, quá trình tôi diễn ra gọn nhẹ, chính xác, sau khi tôi, 100% thép sẽ được kiểm tra độ cứng bề mặt.

Cây xi lanh thủy lực OEM được nhiệt luyện để đảm bảo độ cứng

Gia công

Các thiết bị gia công CNC hiện đại được sử dụng để tạo hình cho cây xi lanh thủy lực nên đảm bảo độ chính xác cao, các kích thước chuẩn chỉ. Hệ thống giá kệ để vận hành và sắp đặt ti xi lanh được thiết kế hình chữ U sao cho các thanh không bị va chạm vào nhau trong quá trình vận chuyển.

Tiếp theo quá trình gia công, cây xi lanh sẽ được mài và đánh bóng phần piston đồng thời được kiểm tra độ dày lớp Crom để đảm bảo theo tiêu chuẩn. 

Sau nữa, các bộ phận trong cây xi lanh thủy lực sẽ được hàn với nhau bằng thiết bị hàn tự động CNC. Thiết bị hàn tự động sử dụng bộ truyền động servo và thuật toán điều khiển chuyển động tiên tiến để cải thiện hiệu quả độ chính xác định vị  và độ lặp lại của súng hàn khi kết thúc chuyển động, đồng thời nhận ra  vị trí chính xác của bất kỳ điểm hàn nào trong không gian xi lanh và thanh piston.

Kế tiếp, xi lanh sẽ được phun cát bằng máy phun cát 360 độ để nồng độ cát đều trên thân. Một công đoạn quan trọng nữa là doa lỗ sau CNC. Ống xy lanh được máy doa có độ chính xác cao (SCB), độ bóng bề mặt xi lanh có thể đạt dưới Ra0.1, tuổi thọ cao.

Bước cuối cùng là làm sạch bằng sóng siêu âm, đảm bảo độ sạch không dính mạt chất đặc biệt là trên piston và nòng ống xi lanh.

Lắp ráp

Quá trình lắp ráp dựa theo từng loại, cả cây xi lanh hay phần ống, phần piston. Sau khi lắp ráp, cây xi lanh sẽ được treo lên và phun sơn. Dây chuyển phun sơn và nung tự động giúp độ bám sơn bền hơn, màu đều, đẹp và bóng hơn.

Sau khi lắp ráp, cây xi lanh sẽ được treo lên và phun sơn

Đóng gói

Bước cuối cùng là đóng gói. Xi lanh được hút chân không để ngăn hơi ẩm trong không khí bám vào bề mặt. Sau đó được cuốn một lớp vải đệm để giảm lực va đập trong quá trình vận chuyển. Bên ngoài là một lớp bao tải dứa để tránh rách. Một số sản phẩm sẽ được đóng gói trong thùng gỗ.

Cây xi lanh thủy lực OEM là sản phẩm được Phúc Long kết hợp với các nhà máy sản xuất chính hãng nên có nhiều ưu điểm vượt trội:
- Vật liệu cao cấp: 
+ Ty xy lanh: 45#, 40Cr 
+ Vật liệu ống xy lanh: 45#, 25Mn 
- Ống xy lanh có độ chính xác cao, độ bóng bề mặt đạt tiêu chuẩn 
- Ống xy lanh được làm sạch bằng sóng siêu âm, đảm bảo độ sạch, gia tăng độ bền 
- 100% kiểm tra áp lực trước khi xuất xưởng.
 

Facebook Youtube Zalo