Giỏ hàng
Tìm hiểu về các sự cố của bộ điều khiển

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 14-08-2023 bởi: Hoàng Thúy

Tìm hiểu về các sự cố của bộ điều khiển

Bộ điều khiển là thiết bị giúp người lái máy xúc kiểm soát và nắm được tình trạng hoạt động của máy xúc. Tuy nhiên, bảng điều khiển cũng thường gặp một sự cố sau đây.

Sự cố của bộ điều khiển

Khi bảng thao tác trong cabin phát ra âm thanh báo lỗi, con số báo lỗi (1 lỗi hoặc nhiều lỗi) sẽ nhấp nháy trên màn hình hiển thị. Nếu người lái máy thấy con số từ 11-62 thì đó là các lỗi liên quan đến bộ điều khiển. Khi đó chúng ta cần xem sách hướng dẫn sử dụng loại trù lỗi bộ điều khiển máy xúc ủi (KC-MB-10) để xác định lỗi và nguyên nhân gây lỗi, đồng thời tiến hành khắc phục lỗi.

Phụ tùng xúc lật SDLG nhập khẩu chính hãng, 7 trung tâm DV toàn quốc

Lỗi hiển thị số 11-62 là lỗi của bảng điều khiển máy xúc

Nếu bảng lỗi không hiển thị từ 11-62 thì chúng ta hãy kiểm tra xem đèn LED báo bên hông bộ điều khiển có sáng không. Nếu có, hãy xem tiếp điện áp cấp cho bộ điều khiển và đường dây nguồn của bộ điều khiển. Trong trường hợp không thì cần kiểm tra xem đèn LED bên hông có liên tục nhấp nháy không. Đèn nhấp nháy cho thấy tình trạng ổ nhớ trong RAM cần thay thế.

MÁY XÚC ĐÀO BÁNH XÍCH CLG908E GẦU 0.32m3 - MÁY CÔNG TRÌNHKhi máy xúc gặp sự cố, nên điều chỉnh van chuyển đổi điều khiển điện và thủy lực đến mức lớn nhất

Xử lý khi gặp tình huống khẩn cấp

Khi người lái máy gặp các sự cố về hệ thống điện như van điều khiển, van bơm tỷ lệ, cảm biến áp suất,… máy không làm việc hoặc tốc độ đột ngột bị chậm, chúng ta cần điều chỉnh van chuyển đổi điều khiển điện và thủy lực đến mức lớn nhất, khoảng 10mm. Lúc này, máy có thể được điều chỉnh về chế độ S-mode (chế độ tải phẳng tiêu thụ ít nhiên liệu) trong trường hợp khẩn cấp không có điều khiển điện.

Sau khi máy trở về trạng thái bình thường, chúng ta cần chỉnh lại van chuyển đổi điều khiển điện và thủy lực về trạng thái đóng.

Facebook Youtube Zalo