Giỏ hàng
Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng bơm thủy lực JPM – Các nguyên tắc cơ bản

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 12-08-2023 bởi: Hoàng Thúy

Hướng dẫn lắp đặt và sử dụng bơm thủy lực JPM – Các nguyên tắc cơ bản

Thực hiện tốt công tác bảo trì, bảo dưỡng là yếu tố quan trọng để kéo dài tuổi thọ thiết bị và giảm tần suất phát sinh sự cố. Do vậy, việc nắm vững được phương pháp lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Dưới đây chúng tôi trình bày những điểm cần lưu ý khi thực hiện thao tác lắp đặt, sử dụng, bảo trì bảo dưỡng bơm và phụ tùng bơm thủy lực thương hiệu JPM. Mong quý khách hàng tham khảo thực hiện.

Nguyên tắc cơ bản 1: Tháo và lắp bơm thủy lực

Trước khi tháo bơm từ xe/ máy, phải tắt máy, chặn bánh đề phòng xe dịch chuyển trong quá trình tháo. Chú ý, khi mới dừng máy dầu thủy lực vẫn ở trong tình trạng có nhiệt độ cao, áp suất cao. Kiểm tra các bộ phận bên ngoài, và các đường ống xem có bị hư hại gì không. Sau khi tháo bơm, lưu ý bịt kín các đầu ống tuy-ô dầu thủy lực để đề phòng vật bẩn, dị vật chui vào.

Trước khi thay bơm thủy lực cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản

Nguyên tắc cơ bản 2: Duy trì vệ sinh

Bất kể đối với phụ tùng thủy lực mới hay đã qua sử dụng, định kỳ vệ sinh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của bơm. Trước khi tháo, phải vệ sinh sạch sẽ bên ngoài bơm, cẩn thận xử lý để tránh vật bẩn chui vào các đường dầu. Phương pháp vệ sinh nhà cung cấp khuyên dùng: sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh sạch sẽ phụ tùng, sau đó xì khô.  

Khi xử lý các linh kiện chính xác, lưu ý không để va đập với chi tiết khác hay tiếp xúc với dung môi hóa học. Bảo vệ các chi tiết có bề mặt tiếp xúc phớt, trục, và các chi tiết rỗng lòng không để bị hư hại trong quá trình tháo lắp. Khi đi khỏi nơi làm việc không có người trông coi, phải dùng tấm che che chắn các linh kiện đang tháo lắp, tránh bụi bẩn lọt vào.

Định kỳ vệ sinh là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của bơm

Nguyên tắc cơ bản 3: Bôi trơn các phụ tùng có chuyển động tương đối

Khi lắp đặt bôi một lớp dầu thủy lực sạch lên những chi tiết có chuyển động tương đối khi làm việc. Đảm bảo lúc khởi động máy các chi tiết này đều đã được bôi trơn.

Nguyên tắc cơ bản 4: Thay tất cả gioăng phớt và O-ring

Khi tháo lắp, bảo dưỡng vệ sinh bơm, đều phải thay tất cả O-ring và phớt. Trước khi lắp phớt dùng mỡ bôi trơn có gốc dầu bôi lên bề mặt. Yêu cầu mỡ phải hòa tan được trong dầu thủy lực.

Nguyên tắc cơ bản 5: An toàn

Trong đại đa số quá trình bảo trì bảo dưỡng, nên để bơm ở những nơi bằng phẳng, cố định, trục hướng xuống dưới. Khi dịch chuyển sản phẩm hoặc tác động lực xoắn lên nắp bơm cần đảm bảo sản phẩm ở trạng thái cân bằng, an toàn.

Facebook Youtube Zalo