Giỏ hàng
Những sự cố thường gặp của hệ thống công tác (P2)

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 27-07-2023 bởi: Hoàng Thúy

Những sự cố thường gặp của hệ thống công tác (P2)

3.    Xi lanh cần, cần cuốn gầu và gầu tự thu về, dẫn đến gầu chúc xuống

Đối với tình trạng này, đầu tiên cần kiểm tra lại dung tích và chất lượng gầu, có đúng quy định về độ nhớt không. Tuyệt đối không dùng dầu nhái, kém chất lượng có độ nhớt không đảm bảo. Sau đó, xem nhiệt độ dầu thủy lực có cao quá không, nếu tang cao bất thường thì cần tìm ra nguyên nhân để xử lý.

Sau khi loại trừ hai lý do trên, thử dùng van khác thay thế van xả cổng xem có gì thay đổi không, nếu có thì đó là do van xả cổng bị lỗi. Nếu không hãy kiểm tra lò xo van điều khiển chính xem có lỗi không.

Tiếp theo, cần quan sát lượng dầu rò ra từ xi lanh có trong phạm vi cho phép không, nếu dầu rò rỉ nhiều thì phải tháo xi lanh ra kiểm tra, xử lý. Cuối cùng hãy tháo và kiểm tra van xác nhận đường dầu hồi có bất thường không, có đến từ sự cố ty thân van và ty van không được làm kín tốt, cần tháo ra và xử lý.

4.    Cần đứng, cần ngang, cuốn gầu và gầu làm việc không có lực

Khi gặp hiện tượng này, đầu tiên hãy xác nhận xem áp lực giải phóng của van an toàn chính và áp lực giải phóng van xả cổng có trong phạm vi tiêu chuẩn không. Nếu không thì hư hỏng đến từ hai sự cố này.

Sau cùng, hãy kiểm tra lượng rò rỉ trong xi lanh thủy lực có trong phạm vi bình thường, nếu có thì sự cố có thể đến từ xi lanh thủy lực, cần tháo ra và xử lý. Nếu không hãy thực hiện kiểm tra tuần tự như mục 2.

Gầu ko làm việc

5.    Chỉ có gầu hoàn toàn không làm việc

Đối với tình huống này, trước hết cần kiểm tra bên di chuyển bên phải có làm việc không, miệng dầu ra bơm thủy lực có biến đổi khác thường không. Nếu có thì đó là do bơm thủy lực bị lỗi, nếu không thì van xả tràn chính có vấn đề, cần điều chỉnh lại áp suất hoặc thay thế, sửa chữa.

Sau đó, hãy xem giá trị áp lực điều khiển thứ cấp có trong phạm vi tiêu chuẩn không, có thể lỗi đến từ van điều khiển. Tiếp nữa, thử thay van xả cổng bằng van khác, nếu gầu hoạt động bình thường thì cần thay van xả cổng. Sau cùng, dùng tay nhẹ nhàng điều chỉnh ty van, van chính để xem có bị kẹt không.

6.    Cần đứng, cần ngang, cần gầu và gầu tự nhiên động tác chậm chạp, hoặc đang làm việc bị hiện tượng động tác ngược chiều

Trường hợp này cần kiểm tra tất cả các van một chiều xem có tích tụ chất bẩn không đồng thời xem tiếp xúc của ty van và phần đế làm kín có tốt không. Hãy tiến hành tháo ra và xử lý.
 

Facebook Youtube Zalo