Giỏ hàng
Những sự cố thường gặp của hệ thống di chuyển

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 17-07-2023 bởi: Hoàng Thúy

Những sự cố thường gặp của hệ thống di chuyển

Hệ thống di chuyển thường xuyên phải hoạt động nặng để đảm bảo khả năng leo dốc của máy xúc. Do đó, hệ thống di chuyển cũng có thể gặp hỏng hóc dưới đây.

Một bên di chuyển không hoạt động

Khi gặp tình trạng này, đầu tiên người thợ nên kiểm tra thao tác của gầu xúc và cần cuốn gầu. Nếu vẫn hoạt động thì hãy xem ty van di chuyển của van điều khiển đã chuyển chế độ chưa và áp lực van điều khiển có đạt tiêu chuẩn không. Nếu ty van di chuyển chưa chuyển chế độ chứng tỏ bị kẹt, cần tháo ra và xử lý.

Chúng ta cũng có thể đổi bên trái phải cho van an toàn bên trong bơm di chuyển xem có khác gì không hay dùng tay điều chỉnh ty van cân bằng trong van điều khiển. Nếu không điều khiển được chứng tỏ ty van bị kẹt, tháo kiểm tra và xử lý.

Sau khi xem xét đến van, người thợ hãy kiểm tra miệng đầu ra của phần cụm di chuyển có lẫn mạt kim loại không. Nếu có hãy kiểm tra cụm di chuyển xem có bị hỏng hóc hay nứt vỡ bánh răng.

Bước tiếp theo hãy hoán đổi vị trí đường ống trước sau xem có gì khác không, nếu có thì đây chính là lỗi từ bơm thủy lực. Một lưu ý nữa là giá trị cài đặt van an toàn chính cần trong phạm vi tiêu chuẩn.

Cụm di chuyển có thể bị hỏng hóc do bánh răng vỡ, mòn

Một bên di chuyển tốc độ bị chậm, dẫn đến máy đi hình vòng cung

Khi xảy ra tình trạng này, đầu tiên hãy xem ty van di chuyển của van điều khiển chính đã chuyển chế độ chưa, nếu chưa thì chứng tỏ ty van bị kẹt, cần tháo và xử lý. Tiếp theo hãy hoán đổi van điều khiển chuyển độ trái phải, tốc độ di chuyển hai bên có thay đổi không, nếu có thì do van an điều khiển bị hỏng, hãy tháo ra và sửa chữa.

Sau đó, hãy hoán đổi van an toàn trái phải của bơm di chuyển có gì khác biệt không, nếu có thì cần xử lý van an toàn. Cuối cùng hãy kiểm tra lượng dầu ra từ bơm di chuyển có bình thường không và tháo lò xo nén bát phanh bên di chuyển tốc độ chậm để xem sự thay đổi, có thể do sự cố bát phanh.

Không thể dừng trên dốc, khi xúc bánh xích trượt dẫn đến tình trạng xe bị dịch chuyển về phía trước

Đối với tình trạng này cần kiểm tra bát phanh di chuyển có trong phạm vi tiêu chuẩn không, nếu không chứng tỏ van điều khiển bị lỗi, hãy tháo ra và sửa chữa hoặc thay mới. Tiếp theo hãy xem đường hồi dầu về bát phanh có bị tắc nghẽn không, nếu có cần vệ sinh cho thông thoáng. Nếu không hãy nghĩ tới hiện tượng có thể lá phanh đã bị mòn.

Sau cùng, chúng ta hãy xem lượng dầu ra từ bơm di chuyển có phải trong phạm vi tiêu chuẩn không, nếu không thì lỗi là do bơm di chuyển.
 

Facebook Youtube Zalo