Giỏ hàng
Nên đại tu hay thay mới bơm thủy lực?

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 09-04-2020 bởi: Thúy Hoàng

Nên đại tu hay thay mới bơm thủy lực?

Bơm thủy lực được coi là “trái tim” của máy công trình. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, bơm sẽ gặp phải một số hư hỏng. Vậy khi đó chúng ta nên đại tu hay thay mới?

Nên đại tu hay thay mới bơm thủy lực?

Bơm thủy lực thường có giá trị cao, vì thế khi hỏng hóc nhiều thợ thường nghĩ tới việc tái chế - tức là thay thế, sửa chữa một hoặc vài chi tiết nhỏ để giúp bơm có thể hoạt động bình thường trở lại. Tuy nhiên trong một số trường hợp, việc sửa chữa bơm thủy lực còn tốn chi phí cao hơn là việc mua bơm mới. Vậy khi nào thì nên sửa chữa bơm thủy lực? 

Người thợ cần kiểm tra kĩ tình trạng của bơm trước khi quyết định sửa chữa hay thay mới.

Để biết có nên đại tu bơm thủy lực không, cần dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Tình trạng hỏng hóc của bơm
  • Thiết bị thay thế có phù hợp không
  • Tay nghề của thợ sửa chữa

Thông thường, khi bơm mới sử dụng được 6 tháng tới 2 năm, một số phụ tùng sẽ gặp phải tình trạng hỏng hóc như:

  • Piston xi lanh bị mòn
  • Bộ gối trao bị mòn, hoặc xước
  • Mặt gương bị mòn, xước
  • Mặt chà bị mòn, xước
  • Piston bị gãy, đứt
  • Đĩa lỗ bị vỡ
  • Phớt bơm bị chảy dầu
  • Then hoa trục bị mòn

Khi đó, người thợ chỉ cần mua phụ tùng về thay thế là bơm có thể hoạt động gần như bình thường. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm phụ tùng bơm thủy lực trôi nổi không rõ nguồn gốc xuất xứ, do vậy người thợ cần tìm đến những địa chỉ tin cậy. 

Khi bơm cần thay phụ tùng, người thợ nên tìm đến các địa chỉ cung cấp tin cậy

Công ty máy công trình Phúc Long chuyên cung cấp phụ tùng bơm chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ những nhà máy sản xuất hàng đầu tại Hàn Quốc, Trung Quốc,… Các loại phụ tùng này đều được trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đảm báo các tiêu chuẩn chất lượng cao.

Khi bơm rơi vào tình trạng hỏng hóc quá nặng, tức là sau 3 – 5 lần thay vật tư, các phụ tùng bơm suy yếu không đảm bảo được chức năng hoạt động. Đó chính là lúc cần phải thay mới bơm hoàn toàn.

Nên mua mới bơm thủy lực ở đâu?

Giá trị của bơm thủy lực rất lớn nên khi mua, người thợ cần tìm hiểu kĩ thông tin, đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Là một địa chỉ tin cậy, Phúc Long đã hợp tác với các nhà sản xuất bơm thủy lực Hàn Quốc để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao nhất phù hợp với máy móc và điều kiện làm việc tại Việt Nam, đem lại hiệu quả kinh tế vượt trội so với sữa chữa thay thế.

Bơm thủy lực Phúc Long được sản xuất trên công nghệ tiên tiến Hàn Quốc

Ngoài ra, khi mua bơm thủy lực tại Phúc Long, người thợ sẽ nhận được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia kĩ thuật hàng đầu về lắp đặt sao cho không xảy ra tình trạng chênh lệch công suất giữa bơm mới và máy cũ, cũng như những lưu ý khi sử dụng bơm để đảm bảo độ bền lớn nhất. Bên cạnh đó, Phúc Long còn cung cấp chế độ bảo hành rõ ràng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có những hư hỏng về bơm trong quá trình sử dụng hay vận hành.

Phuclong.com

Facebook Youtube Zalo