Giỏ hàng
SO SÁNH PHỤ TÙNG BÁNH RĂNG OEM VÀ HÀNG PHỔ THÔNG

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 16-04-2024 bởi: Hoàng Thúy

SO SÁNH PHỤ TÙNG BÁNH RĂNG OEM VÀ HÀNG PHỔ THÔNG

Phụ tùng bánh răng là những chi tiết quan trọng ảnh hưởng tới hoạt động của máy xúc, đặc biệt là ở bộ phận di chuyển và quay toa. Để đảm bảo máy xúc luôn hoạt động ổn định, người thợ nên chọn lựa những sản phẩm bánh răng chất lượng cao.

Tìm hiểu về phụ tùng bánh răng OEM

Phụ tùng bánh răng OEM là thương hiệu độc quyền của Phúc Long. Phúc Long liên kết với các nhà máy sản xuất phụ tùng chính hãng để tạo ra sản phẩm phụ tùng bánh răng OEM đạt tiêu chuẩn chính hãng theo các hãng lắp máy KOMATSU , HUYDAI , DOOSAN , KOBELCO , HITACHI….

Bánh răng OEM là thương hiệu độc quyền của Phúc Long

Bánh răng OEM được sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên có nhiều đặc điểm nổi trội. Vật liệu sản xuất bánh răng là thép hợp kim chất lượng cao SCM415 có độ bền cao. Phôi được tạo bằng phương pháp dập, trải qua quá trình gia công trên thiết bị CNC hiện đại nên bề mặt răng mịn, đỉnh răng được xử lý vát nên giúp quá trình ăn khớp êm, hạn chế trường hợp tróc rỗ bề mặt răng. Ngoài ra, răng được sản xuất đồng bộ , nên module răng giữa các chi tiết được chính xác , giúp quá trình ăn khớp êm.

So sánh bánh răng OEM so với các loại bánh răng thông thường trên thị trường

Tiêu chí đầu tiên để so sánh hai loại bánh răng là thiết kế. Bánh răng OEM được nhập từ các nhà máy sản xuất chính hãng cho các hãng máy DOOSAN, HUYDAI,… nên các kích thước chuẩn theo nguyên bản. Trong khi các bánh răng giá rẻ thường được thiết kế dựa trên các nguyên mẫu đã qua sử dụng, sau đó tự đo đạc kích thước, dẫn đến sai số nhất định. 

Về vật liệu thì bánh răng OEM được sử dụng thép hợp kim chất lượng cao SCM415, tạo phôi bằng phương pháp dập, trong khi hàng phổ thông chỉ sử dụng thép 20CrMnTi và phôi đúc, chất lượng kém nên độ bền kém hơn.

Bánh răng OEM được sản xuất trên dây chuyền hiện đại

Quá trình gia công của hai loại bánh răng này cũng khác nhau. Bánh răng OEM được gia công trên thiết bị gia công chính xác tự động CNC dựa trên thiết kế file 3D nên cực kì chính xác với dung sai chỉ 0,01-0,03mm. Còn hàng phổ thông được gia công trên các thiết bị cơ như tiện, phay nên độ chính xác thấp hơn nhiều.

Bên cạnh đó, bánh răng OEM sử dụng phương pháp nhiệt luyện chân không cho độ cứng đạt 55 - 59HRC. Các bánh răng hàng phổ thông sử dụng phương pháp nhiệt luyện phổ thông: tôi cao tần và thấm cacbon cho độ cứng 40-54 HRC.

Công đoạn cuối cùng là kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng. 100% bánh răng OEM đều được kiểm tra trước khi xuất xưởng, thay vì các phương pháp chọn xác suất như hàng phổ thông nên tỉ lệ bị lỗi về dung sai , kích thước là không có.
 

Facebook Youtube Zalo