Giỏ hàng
Những sự cố thường gặp của hệ thống quay toa

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 05-01-2024 bởi: Hoàng Thúy

Những sự cố thường gặp của hệ thống quay toa

Hệ thống quay toa thường phải làm việc dưới áp lực nặng nên rất dễ gặp hỏng hóc. Dưới đây là một số sự cố và biện pháp khắc phục mà người thợ có thể tham khảo.

Hai bên trái, phải không thể quay bình thường

Khi thấy hiện tượng toàn bộ bộ công tác, di chuyển đều không hoạt động, chúng ta cần tháo chặn bụi của bánh đà động cơ xem có tích bụi bẩn không, sau đó kiểm tra bụi bẩn có lẫn mạt kim loại từ khớp nối không. Nếu có thấy hiện tượng khớp nối bị bẩn, mòn thì cần vệ sinh sạch sẽ và thay thế.

Nếu không, cần kiểm tra van an toàn chính có bất thường không. Van an toàn bất thường thì nên xem xét tới khả năng bơm thủy lực bị hỏng, cần tháo ra sữa chữa.

PHỤ TÙNG MÁY XÚC ĐÀO HITACHI Ụ QUAY TOA EX300-1 - Phụ Tùng Cơ Giới Lê Dũng

Hệ thống quay toa máy xúc rất dễ gặp các sự cố hư hỏng

Trong trường hợp di chuyển bên trái không làm việc thì nên xem áp lực điều khiển thứ cấp có trong mức tiêu chuẩn không. Hãy kiểm tra bằng cách dùng tay nhẹ nhàng vặn ty van của van điều khiển xem lõi van có bị kẹt không để tháo ra sửa chữa. Nếu ty van bị hỏng thì cần thay thế van an toàn mới.

Sau khi kiểm tra van an toàn, chúng ta có thể kiểm tra bơm quay toa để xem chức năng có bình thường không. Cuối cùng hãy kiểm tra hệ thống đường ống có bị rò rỉ hay tắc nghẽn không. Vì nếu rò rỉ sẽ chảy dầu và ảnh hưởng tới công suất làm việc của máy.

Tốc độ quay toa bị chậm

Người thợ nên kiểm tra tốc độ quay toa có bị chậm cả hai hướng không bằng cách xem áp lực điều khiển thứ cấp ở cả hai bên trái phải có như nhau không, sau đó kiểm tra đường ống có bị tắc hay rò dầu đồng thời dùng tay nhẹ nhàng vặn ty van của van điều khiển. Nếu có thì khả năng cao là van toàn quay toa bị hỏng, cần tháo, kiểm tra, sửa chữa và thay thế.

MÁY XÚC ĐÀO BÁNH LỐP GẦU 0.6m3 HT150W

Bơm hỏng có thể dẫn tới bơm quay toa không hoạt động

Trường hợp tốc độ bơm di chuyển bên trái có trong phạm vi tiêu chuẩn không. Nếu không, hãy đo áp lực thứ cấp của van tỷ lệ có trong phạm vi tiêu chuẩn không và kiểm tra đèn cảnh báo bộ điều khiển. Một cách khác là hoán đổi vị trí hai đường ống mềm ở hai đầu trước và sau, sự cố có còn không, nếu còn thì cần kiểm tra bơm thủy lực và van an toàn chính.

Một tình trạng khác là áp lực thứ cấp điều khiển có phải trong phạm vi tiêu chuẩn không. Khi áp lực không đạt tiêu chuẩn hãy cân nhắc tới hệ thống đường ống có bị rò rỉ không, van có sự cố không hay bộ lọc có bị tắc nghẽn không. Một nguyên nhân nữa là do bơm bánh răng bị lỗi. Tất cả những trường hợp này đều cần vệ sinh và thay thế.
 

Facebook Youtube Zalo