Giỏ hàng
Cụm mô tơ di chuyển bánh răng có điểm khác biệt gì so với cụm mô tơ di chuyển đĩa lệch tâm?

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 09-04-2020 bởi: Thúy Hoàng

Cụm mô tơ di chuyển bánh răng có điểm khác biệt gì so với cụm mô tơ di chuyển đĩa lệch tâm?

Cụm mô tơ di chuyển là một trong những bộ phận rất quan trọng của máy công trình vì chúng quyết định tới hành trình của máy. Trước kia, đa phần các máy xúc, ủi đều dùng cụm di chuyển đĩa lệch tâm thì ngày nay, với công nghệ mới, các nhà sản xuất phụ tùng đã tạo ra cụm mô tơ di chuyển bánh răng. Vậy chúng khác nhau như thế nào và có ảnh hưởng gì tới công suất hoạt động của máy công trình?

Tìm hiểu về cụm mô tơ di chuyển bánh răng và cụm mô tơ di chuyển đĩa lệch tâm

Cụm mô tơ di chuyển sử dụng đĩa lệch tâm có cấu tạo bao gồm các bộ phận: kiềng, nồi, 2 đĩa lệch tâm, 3 trục lệch tâm, vòng bi. Nguyên lý hoạt động của cụm là khi mô tơ tác động lực vào trục lệch tâm khiến trục sinh ra lực chèn ép lên vòng bi làm cho đĩa lệch tâm quay. Lực tạo ra khi đĩa lệch tâm quay thông qua viên bia đũa tác động lên nồi làm cho cả cụm quay theo.

Cấu tạo của cụm mô tơ di chuyển bánh răng bao gồm: bộ bánh răng tầng dày, bộ bánh răng tầng mỏng, vành răng, trục láp. Khi mô tơ tác động vào trúc láp – được lắp ăn khớp với bộ bánh răng tầng mỏng giúp khung tầng mỏng quay. Khung tầng mỏng được liên kết với bộ bánh răng tầng dày, từ đó sinh ra lực khiến bánh răng vệ tinh quay, khiến cho cả cụm sẽ quay theo.

Sự khác nhau giữa cấu tạo cụm mô tơ di chuyển bánh răng và đĩa lệch tâm

Cấu tạo của cụm di chuyển đĩa lệch tâm khiến cho lực sinh ra không đều giữa các bộ phận, vòng bi bị chèn ép quá nhiều. Trong khi đó, cấu tạo của cụm mô tơ di chuyển bánh răng tạo ra tỷ số chuyền đều hơn giữa các bánh răng, giúp cho bánh răng hoạt động nhịp nhàng và ổn định hơn.

Sự khác nhau giữa cụm mô tơ bánh răng và đĩa lệch tâm ảnh hưởng tới máy như thế nào?

Sự khác nhau về cấu tạo ảnh hưởng rất nhiều tới công suất hoạt động của máy. Với cụm mô tơ di chuyển bánh răng, máy di chuyển êm và nhanh hơn. Đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện đặc thù như leo dốc hay đầm lầy.

Bên cạnh công suất làm việc thì độ bền của cụm mô tơ bánh răng cũng được đánh giá cao hơn. Các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sản xuất ra loại bánh răng có độ cứng phù hợp và đảm bảo cho quá trình làm việc lâu dài. Thông thường một cụm di chuyển bánh răng có độ bền lên gần 2 năm trong khi cụm mô tơ sử dụng trục và đĩa lệch tâm chỉ khoảng 1 năm.

Cấu tạo của cụm di chuyển bánh răng cũng đơn giản hơn so với cụm đĩa lệch tâm nên việc sửa chữa và thay thế phụ tùng không quá phức tạp. Các nhà sản xuất cung cấp đầy đủ phụ tùng bánh răng để người thợ có thể dễ dàng thay thế khi bánh răng bị mòn, nứt, vỡ,…

Cụm mô tơ di chuyển bánh răng Phúc Long được sản xuất trên công nghệ hiện đại

Được liên kết và phối hợp với các nhà máy sản xuất cụm mô tơ di chuyển hàng đầu trên thế giới tại Hàn Quốc, công ty cổ phần máy công trình Phúc Long cung cấp cho thị trường các loại cụm mô tơ di chuyển bánh răng có chất lượng tốt nhất và phù hợp nhất với địa hình làm việc tại Việt Nam. Các sản phẩm này đều trải qua các công đoạn sản xuất hiện đại, kèm theo đó là quy trình kiểm tra và đo lường thông số kĩ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo trước khi xuất xưởng đều đạt đủ tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Ban biên tập Phuclong.com

Facebook Youtube Zalo