Giỏ hàng
Công dụng của lọc đối với xe máy công trình

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 09-04-2020 bởi: Hoàng Thúy

Công dụng của lọc đối với xe máy công trình

Lọc là một trong những phụ tùng vô cùng quan trọng đối với máy công trình vì chúng giúp loại bỏ những bụi bẩn, cặn, chất lạ xâm nhập vào hệ thống máy móc, giúp cho động cơ hoạt động trơn tru và ổn định hơn. Dưới đây là những vai trò rất quan trọng của các loại lọc.

Lọc gió

Lọc gió có nhiệm vụ ngăn cản bụi bẩn trong không khí lọt vào trong động cơ, bảo vệ động cơ luôn sạch sẽ và vận hành ổn định. Vì bụi bẩn trong không khí thường rất nhỏ nên lọc gió phải đảm bảo lọc sạch cả những hạt bụi siêu nhỏ. 

Sau một thời gian sử dụng, lọc gió sẽ bị bụi bẩn bám vào, đó chính là lúc người thợ cần thay lọc gió. Đối với xe máy công trình, chu kì thường thay lọc gió là khoảng 3 – 6 tháng kể từ lần thay gần nhất, tuy nhiên thời gian thay còn phụ thuộc vào môi trường làm việc. Nếu máy làm việc trong môi trường khai thác nặng thì thời gian thay sẽ ngắn hơn so với máy móc làm trong môi trường nhẹ nhàng.

Tác dụng của lọc gió là ngăn cản bụi bẩn trong không khí lọt vào động cơ

Lọc thủy lực

Vai trò quan trọng nhất của lọc thủy lực là lọc sạch các tạp chất bụi bẩn có trong dầu để bảo vệ hệ thống thủy lực. Các tạp chất này có thể là mạt sắt, mạt đồng sinh ra khi các chi tiết ma sát với nhau trong quá trình hoạt động. Hoặc cũng có thể là bụi bẩn có sẵn trong dầu khi sử dụng dầu tái chế, dầu không đạt chất lượng tốt.

Lọc thủy lực có vai trò rất quan trọng vì nếu để các tạp chất đi vào hệ thống thủy lực sẽ làm giảm sự bôi trơn giữa các chi tiết, gây ra hiện tượng mài mòn, từ đó, các chi tiết có thể bị kẹt, dẫn đến công suất giảm, nghiêm trọng hơn là tình trạng gãy, vỡ, lâu dần có thể bị hỏng hóc.

Lọc nhớt

Để động cơ luôn vận hành ổn định, không thể không kể đến vai trò của lọc nhớt. Lọc nhớt có nhiệm vụ làm sạch tạp chất, bụi bẩn, giữ nhớt luôn có độ trong và độ sạch phù hợp để bôi trơn các chi tiết của động cơ. Ngoài ra, lọc nhớt còn có tác dụng hỗ trợ làm mát, chống gỉ và loại bỏ các tạp chất bẩn bám vào động cơ.

Vai trò của lọc nhớt vô cùng quan trọng vì động cơ luôn cần dầu nhớt bôi trơn để vận hành ổn định, nhưng sau một thời gian, nhớt có thể bị lẫn các mạt sắt, cặn bẩn sinh ra khi các chi tiết ma sát với nhau. Khi đó, động cơ dễ bị nóng, công suất làm việc giảm. Tình trạng này cũng dễ xảy ra khi lọc nhớt bị bẩn vì đã sử dụng trong một khoảng thời gian dài, đó chính là lúc người thợ cần thay lọc mới.

Lọc dầu

Lọc dầu hay còn gọi là lọc nhiên liệu có tác dụng lọc sạch cặn, bụi bẩn để tạo ra một nguồn nhiên liệu sạch cho động cơ. Dù được lưu trữ và vận chuyển tại bể và đường ống chuyên dụng, nhiên liệu vẫn có nguy cơ lẫn tạp chất. Đó có thể là bụi bẩn bám lên vòi và rơi vào bình chứa trong quá trình đổ nhiên liệu. Do vậy, để ngăn cản mọi bụi bẩn xâm nhập vào động cơ, người thợ cần thay và kiểm tra thường xuyên lọc dầu để đảm bảo lọc luôn đảm nhận tốt vai trò lọc sạch nhiên liệu.

Thương hiệu lọc OEM do Phúc Long phân phối

Công ty cổ phần máy công trình Phúc Long đã hợp tác với các nhà sản xuất hàng đầu tạo nên thương hiệu lọc OEM với rất nhiều tính năng nổi bật, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường:

  • Giấy lọc sử dụng loại giấy UHV của Mỹ, cấu trúc giấy nhiều lớp, mật độ cao, có khả năng ngăn chặn 98% bụi bẩn và tạp chất có kích thước từ 2um nhưng vẫn đảm bảo độ thông thoáng.
  • Lọc thủy lực được trang bị vòng thép chất lượng cao có khả năng chống móp, bẹp
  • Sử dụng gioăng cao su chất lượng cao.
  • 100% lọc dầu, lọc nhớt được kiểm tra rò rỉ.
Facebook Youtube Zalo