Giỏ hàng
5 Phương pháp đơn giản giúp khách hàng phân biệt dầu thủy lực thật và giả

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 22-05-2020 bởi: Hoàng Thúy

5 Phương pháp đơn giản giúp khách hàng phân biệt dầu thủy lực thật và giả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu thủy lực được làm giả, làm nhái sản phẩm có thương hiệu. Nếu như, khách hàng không biết mà mua phải những loại dầu giả này về sử dụng, có thể gây ảnh hướng lớn tới chức năng hoạt động của máy móc. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 phương pháp phân biệt dầu thủy lực thật và giả.

Phương pháp 1: Dựa vào cảm quan bên ngoài

Trước khi mua, bạn cần quan sát kĩ bên ngoài thùng dầu thủy lực, nếu thấy các dấu hiệu như có vết bẩn, vết lem của dầu trên vỏ thùng, nắp thùng không được hàn kỹ, niêm chì trên thùng nhìn giả, xấu thì khả năng cao đó là dầu giả.

Những nhà sản xuất dầu thủy lực chính hãng như Castrol, Mobil, Shell, BP có công nghệ sản xuất tiên tiến, quy trình kiểm tra chất lượng đảm bảo nên các sản phẩm khi tới tay khách hàng đều sạch sẽ, nắp được đóng kĩ, chặt, niêm chì rõ ràng.

Thùng dầu thật bên ngoài sạch sẽ, nắp thùng chặt chẽ, gọn gàng.

Một yếu tố nữa là giá cả, dầu thủy lực làm giả thường thấp hơn nhiều so với giá thị trường, do đó, khách hàng đừng vì ham giá rẻ mà chọn mua dầu thủy lực chất lượng kém vì nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ bền của máy móc.

Phương pháp 2: Thông qua màu sắc của dầu

Cách đơn giản để phân biệt dầu giả chính là quan sát màu sắc. Dầu thủy lực chính hãng thường có màu xanh trong, khi ngửi sẽ có mùi hắc đặc trưng của dầu nhớt. Trong khi đó, dầu giả vì chứa nhiều tạp chất bẩn do được pha với dầu tái sinh hoặc nước nên màu sắc không trong, có vẩn đục, một số loại có màu vàng, xanh đen.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, dầu thủy lực chính hãng vẫn có váng dầu nổi lên mặt, do đó, bạn nên kết hợp với các cách khác nhau để phân biệt cho chính xác.

Phương pháp 3: Kiểm tra độ nhớt

Một cách kiểm tra chính xác hơn là kiểm tra độ nhớt của dầu. Bạn lấy một ít dầu thủy lực rồi cho vào khoảng 1/3 ống nghiệm, bịt kín ống, đảo ngược lại và lắc đều lên. Sau đó, quan sát xem ống có nhiều bọt không, nếu tỷ lệ bọt thấp hơn 10% thì đó là dầu thật. Và ngược lại nếu tỷ lệ bọt cao hơn 10% thì bạn không nên mua loại dầu đó. Do dầu giả có độ nhớt thấp nên trong quá trình hoạt động sẽ tạo ra rất nhiều bọt.

Phương pháp 4: Căn cứ vào thành phần của nước trong dầu

Đa phần những người làm dầu thủy lực giả đều pha với nước, nên bạn cũng có thể kiểm tra dầu có chứa nước không nhằm phân biệt dầu thật và giả.

Cách kiểm tra như sau: Bạn lấy một ít dầu cho vào ống nghiệm, tiếp theo lắc mạnh rồi hơ ống nghiệm trên ngọn lửa đèn cồn. Nếu nghe thấy âm thanh lách tách đi kèm với hơi nước bốc lên thì chứng tỏ loại dầu này có chứa nước. Nước khi đun sôi sẽ bốc hơi và phát ra âm thanh.

Cách kiểm tra dầu thủy lực – Nhật Quang Total

Dầu thủy lực chính hãng thường có màu trong, không lẫn tạp chất.

Phương pháp 5: Sử dụng giấy lọc dầu

Với giấy lọc dầu, bạn có thể phân biệt dầu thủy lực thật và giả một cách dễ dàng. Với dầu giả, khi thấm vào giấy, bạn sẽ thấy ngay đường viền ren đặc trưng của nước. Còn dầu thật thì sẽ không thấy đường thấm biên của giọt dầu.

Trên đây là 5 phương pháp giúp bạn phân biệt dầu thủy lực thật giả, để tránh mua phải dầu giả, bạn nên tìm tới các nhà cung cấp dầu chính hãng để mua đúng loại dầu chất lượng tốt.

Công ty cổ phần máy công trình Phúc Long với hơn 20 kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực máy công trình, chúng tôi chuyên hợp tác với các nhà cung cấp dầu thủy lực chính hãng như ITR, Castrol,… để đem đến cho khách hàng những sản phẩm dầu có chất lượng tốt, giá cả phù hợp.

Ban biên tập

Facebook Youtube Zalo