Giỏ hàng
Nguyên nhân dầu lọt vào két nước

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 09-04-2020 bởi: Hoàng Thúy

Nguyên nhân dầu lọt vào két nước

Nếu động cơ là bộ phận quan trọng nhất của xe máy công trình thì két nước đóng vai trò tỏa nhiệt giúp động cơ hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Tìm hiểu về két nước

Két nước đóng vai trò làm mát cho động cơ. Trong quá trình hoạt động, động cơ sinh ra nhiệt lượng. Nếu không được làm mát, nguồn nhiệt lượng này sẽ làm cho các chi tiết bên trong động cơ giãn nở, dẫn đến tình trạng kẹt chặt giữa các mối tiếp xúc. Ví dụ khi piston động cơ nở to, sẽ làm xước mặt xi lanh hay nhiệt lượng dễ làm các loại gioăng, phớt bị nóng chảy. Do đó, động cơ được lắp thêm két nước để hấp thụ nguồn nhiệt lượng này.

Cấu tạo của két nước thường bao gồm các lớp lá kim loại xếp liền nhau, với cấu tạo như vậy sẽ giúp tăng tối đa không gian cho nước làm mát chảy qua. Ngoài ra, trong két nước còn có quạt tản nhiệt giữ vai trò làm mát chính.

Cấu tạo của két nước bao gồm các lớp lá kim loại xếp liền nhau

Nguyên lý hoạt động của két nước như sau: Nước làm mát tiếp xúc với động cơ, nhận được nhiệt lượng và nóng lên. Sau đó, nguồn nước này sẽ theo các đường ống chạy về két nước. Tại đây quạt tản nhiệt và gió tự nhiên từ bên ngoài sẽ làm mát lượng nước vừa rồi. Sau khi được làm mát, nguồn nước quay trở lại động cơ và tiếp tục một vòng làm mát khép kín, liên tục.

Nguyên nhân dầu lọt vào két nước

Khi dầu lọt vào két nước, người thợ có thể thấy nước làm mát có màu như trà sữa. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường là do gioăng mặt máy hở khiến dầu theo lỗ thủng đi vào két nước. Khi máy công trình xảy ra hiện tượng này, nước làm mát sẽ bị giảm tác dụng làm mát, khiến cho động cơ dễ bị nóng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các chi tiết.

Do vậy, khi xảy ra hiện tượng, người thợ cần mang xe tới các xưởng sửa chữa để bảo dưỡng hệ thống, tránh tiếp tục làm việc lâu dài ảnh hưởng tới độ bền của động cơ.

Khi dầu lọt vào két nước người thợ cần mang máy đi bảo dưỡng

Công ty cổ phần máy công trình Phúc Long chuyên phân phối các loại két mát chất lượng cao, có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Sử dụng nguyên liệu nhôm và đồng chất lượng cao
  • Đảm bảo máy làm việc ổn định
  • Giá cả cạnh tranh trên thị trường
  • Đảm bảo đủ số hàng ống
Facebook Youtube Zalo