Giỏ hàng
Hướng dẫn thay phớt OEM NEW

TƯ VẤN LẮP ĐẶT - VẬN HÀNHNgày: 09-04-2020 bởi: Hoàng Thúy

Hướng dẫn thay phớt OEM NEW

Gioăng, phớt là bộ phận thường được lắp đặt trong nhiều chi tiết của máy công trình nên việc tháo lắp và thay thế không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách thay phớt trong xi lanh thủy lực.

Giới thiệu về các loại phớt trong xi lanh thủy lực

Các loại phớt chính trong xi lanh thủy lực bao gồm:

  • Phớt chặn bụi
  • Phớt thủy lực
  • Phớt giảm áp
  • Phớt piston
  • Vòng phíp dẫn hướng
  • Vòng xéc măng nhựa

Các loại phớt trong xi lanh thủy lực

Trong các loại phớt trên thì phớt thủy lực có vai trò vô cùng quan trọng để ngăn không cho dầu từ xi lanh rò gỉ ra bên ngoài. Với thực trạng sử dụng máy công trình ở Việt Nam thì loại phớt này cần phải đảm bảo sử dụng tốt khi dùng cho ty xi lanh cũ.

Phớt OEM NEW được thiết kế đặc biệt – có thêm môi phớt thứ 3 giúp làm kín tại mặt rãnh nắp phớt không gỉ. Ngoài ra với độ bung nở lớn, độ đàn hồi cao sẽ giúp người thợ thuận tiện trong việc lắp đặt đồng thời đạt hiệu quả làm kín tối đa trong suốt quá trình chuyển động của ty xi lanh.

Phớt OEM NEW có thêm môi phớt thứ 3 được làm kín tại mặt rãnh nắp phớt không gỉ

Hướng dẫn thay phớt trong xi lanh thủy lực

B1: Vệ sinh thật sạch các chi tiết của xi lanh thủy lực, đặc biệt là các rãnh nắp phớt. Kiểm tra ty xi lanh, ống xi lanh piston, bạc đỡ xem có bị mòn, xước, cong hay phình không. Nếu không đảm bảo cần thay mới.

- B2: Kiểm tra độ nhớt và độ sạch của dầu thủy lực, nếu không đảm bảo phải thay dầu mới. Ưu tiên dùng dầu thủy lực của các thương hiệu uy tín.

- B3: Sử dụng các dụng cụ chuyên dùng để tháo, lắp phớt , tránh làm xước, rách phớt.

Sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để lắp phớt

- B4: Kiểm tra kích thước phớt có chính xác không (lưu ý kích thước chiều dày ghi trên phớt HAL, KYB, OEM NEW là kích thước rãnh, phớt NOK là ghi kích thước phớt).

- B5: Bôi dầu trước khi lắp, lắp đúng chiều phớt thủy lực và phớt dẫn hướng (môi phớt hướng ra phía đón dầu thủy lực). Khi lắp xong lấy tay vuốt môi phớt đảm bảo phớt vào đúng vị trí.

- B6: Khi lắp các vòng phíp dẫn hướng, xoay so le các vị trí vết cắt của vòng phíp. 

- B7: Khi lắp xong phải đẩy hết không khí ra khỏi xi lanh. Khởi động máy và cho xi lanh lên xuống từ từ vài lần đảm bảo dầu ngập đầy trong xi lanh trước khi cho máy làm việc.

Facebook Youtube Zalo